Đây là kết quả từ cuộc điều tra khảo sát về các mối nguy hiểm bảo mật cho người mua hàng 2016 do B2B International và Kaspersky Lab thực hiện.
Bên cạnh đó, 57% thường lo lắng về kỹ năng dễ bị tấn công khi thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến; 68,5% chia sẻ rằng họ sẽ sử dụng giao dịch qua mạng liên tục hơn nếu họ nhận được sự bảo vệ đáng tin cậy cho các giao dịch ngân hàng.
Theo dữ liệu từ mạng lưới security Kaspersky, vào quý 3 năm 2016, có 0,81% người dùng ở Singapore gặp phải Trojan ngân hàng (trong quý 2, Singapore nằm trong top 10 đất nước có tỷ lệ người dùng bị Trojan ngân hàng tấn công) và được chặn đứng bởi các giải pháp từ hãng này. trong lúc đó, Nga và Sri Lanka có số nạn nhân nhiều nhất (vào quý 2/2016, VN và Ấn Độ có số nạn nhân nhiều nhất).
Ông Vitaly Kamluk, Trưởng nhóm nghiên cứu và Phân tích toàn cầu địa phương châu Á – Thái Bình Dương của Kaspersky Lab cho biết, hiện nay, các mối đe dọa tài chính rất phong phú từ lừa đảo trực tuyến và Trojan ngân hàng, gây thiệt hại đến máy tính, Tablet và smartphone, tiến công vào các tổ chức tài chính, ATM & thâm chí là cổng nhập tin tức trên hệ thống PoS.
Chuyên gia này cũng khuyến cáo người dùng cần lưu ý đến các trang web giả mạo, Thư điện tử lạ yêu cầu báo tin về tài chính... Đồng thời, các tổ chức cũng nên liên tục kiểm chứng hệ thống bảo mật của mình & đặc biệt là các máy tính được dùng để thi hành các giao dịch tài chính./.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét