ngân hàng & bảo hiểm 'bắt tay' cùng vững mạnh

Tại VN, doanh số bán sản phẩm của DNBH thông qua kênh ngân hàng vẫn khá nhã nhặn nhưng được dự đoán sẽ tăng lên mạnh trong thời gian tới.

Thị trường khởi đầu bùng nổ bancassurance

Công nghệ phát triển cộng với sự chuyên nghiệp của các ngân hàng (NH) đã và đang mang đến sự tiện lợi trong việc đưa sản phẩm BH nhân thọ đến với người tiêu dùng thông qua kênh NH. Theo đó, nhiều DNBH (DNBH) đã tiến tới hợp tác cùng NH & NH trở thành kênh phân phối quan trọng của doanh nghiệp bảo hiểm.

thời gian gần đây, thị trường ghi nhận sự hợp tác giữa nhiều DNBH và NH. tiêu biểu như Manulife Việt Nam, doanh nghiệp (DN) này đã ký kết hợp tác với nhiều ngân hàng như ANZ, Techcombank, VPbank, riêng với SCB, Manulife VN đã ký kết hợp tác độc quyền thời hạn 10 năm.

tổng giám đốc Manulife VN Paul Nguyễn chia sẻ, tại VN mặc dầu bancassurance chưa phát triển mạnh mẽ, nhưng với Manulife VN thì đây đó là kênh phân phối cần thiết, đóng góp đáng kể về doanh thu lẫn hiệu suất buôn bán của doanh nghiệp.

Một tên tuổi khác là Prudential, doanh nghiệp này cũng đã ký với nhiều NH như: Maritime Bank, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp, Standard Chartered để đưa sản phẩm BH đến với khách hàng.

gần giống, Dai-ichi Life VN cũng đã ký kết với các NH như: Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam, Sacombank, Ngân Hàng Á Châu & đã ký hợp tác độc quyền với HDBank để phân phối các sản phẩm của Dai-ichi Life VN. Cùng với sự hợp tác này, Dai-ichi Life VN đã thiết kế các sản phẩm "Bảo ngân toàn phúc", "Bảo ngân an phúc", "Bảo ngân phát lộc", "Bảo ngân tương lai" dành riêng cho khách hàng HDBank nhằm giúp khách hàng bảo vệ tài chính & tích lũy hiệu quả.

mới đây, Dai-ichi Life Việt Nam & HDBank đã tổ chức kỷ niệm một năm hợp tác buôn bán BH. Theo đó, chỉ sau một năm Triển khai hợp tác, doanh số khai thác mới của HDBank – Dai-ichi Life VN đã tăng trưởng trên 20 lần, đạt khoảng 25 tỷ đồng, trong đó riêng tháng 7/2016 đạt mốc trên 7 tỷ VNĐ.

tổng giám đốc Dai-ichi Life VN Trần Đình Quân, chia sẻ: "Vượt qua những trở ngại, thách thức ban đầu, chúng tôi hy vọng rằng với nỗ lực của cả hai bên, thành quả này sẽ là bệ phóng đưa liên minh hợp tác Dai-ichi Life VN và HDBank đến những bứt phá mới, tăng trưởng mạnh và bền vững".

Không chỉ doanh nghiệp bảo hiểm lâu năm mới thi công hợp tác với NH mà những DNBH mới gia nhập thị trường cũng đang cố gắng chiếm lĩnh thị phần thông qua kênh bancassurance. tiêu biểu như doanh nghiệp Trách Nhiệm Hữu Hạn Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas, công ty này mới được cho phép gia nhập thị trường nhưng theo Thượng tá Nguyễn Thị Thủy, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng MB (MB), Chủ tịch Hội đồng thành viên MB Ageas, mục tiêu của DN là trở thành một DNBH nhân thọ hàng đầu được tin yêu nhất và đến năm 2020, sẽ thực hiện khát vọng trở thành DNBH nhân thọ đứng đầu thị trường về hoạt động bancassuarance tại Việt Nam.

Chuẩn hóa kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng

Để tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh NH ngoài nước được làm hoạt động cửa hàng đại lý BH cho DNBH nhân thọ, Ngân Hàng Nhà Nước & bộ tài chính đã đưa ra Thông tư liên tịch chỉ dẫn vận hành đại lý phân phối BH của NH cho doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

& gần đây, để chuẩn hóa vận hành đại lý phân phối của chuyên viên các TCTD, lần trước tiên các doanh nghiệp bảo hiểm cùng Hiệp hội Bảo hiểm VN (HHBHVN) đã thống nhất đưa ra quy chế quản lý nhân viên TCTD, chi nhánh TCTD nước ngoài nhập cuộc tư vấn, bán BH nhân thọ.

Theo đó, quy chế đưa ra các chuẩn mực chung của nhân viên TCTD như: Đặt quyền của khách hàng mua BH lên trên quyền của mình, tôn trọng và cân nhắc quyền lợi & ích lợi hợp pháp của khách hàng; trung thực, liêm chính…

Bên cạnh đó, chuyên viên TCTD thực hiện việc chào bán BH phải có chứng chỉ tập huấn đại lý phân phối BH & phải tham gia các khóa huấn luyện theo yêu cầu của DNBH; chỉ được chào bán các sản phẩm mà chuyên viên TCTD đã được huấn luyện & được cấp chứng chỉ theo quy định của pháp luật.

Về giải quyết phạm luật, TCTD có ký hợp đồng cửa hàng đại lý BH với DNBH phải xây dựng quy trình xử lý vi phạm luật so với nhân viên TCTD bán BH nhân thọ nhằm giải quyết các chuyên viên phạm luật các nguyên tắc vận hành nguyên tắc tại Quy chế.

HHBHVN cũng động viên các DNBH nhân thọ hội viên của HHBHVN áp dụng các quy định này khi ký kết hợp đồng đại lý phân phối BH với TCTD, chi nhánh NH ngoài nước nhằm đảm bảo các TCTD tuân thủ những nguyên tắc tương ứng tại Quy chế trong việc quản lý chuyên viên của họ khi tham gia trả lời, bán BH nhân thọ.../.

Theo các chuyên gia trong ngành BH, khi NH và doanh nghiệp bảo hiểm đều ý thức những ích lợi của bancassurance và thiết kế các sp BH phù hợp với nhu cầu của khách hàng, hợp với những sp của ngân hàng, thì trong tương lai không xa, doanh thu phí BH khai thác qua bancassurance chiếm 20%- 30% trong tổng doanh thu phí BH sẽ không còn xa.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

youtube - videoodl.cc
youtube youtube mp3 - youtube_videos.com. Watch short videos related to youtube. Discover videos related to youtube, worrione followed by 0 people on Vimeo. งานออนไลน์ Channels tagged with youtube.

Đăng nhận xét

Blog Archive